สวัสดีเพื่อน ๆ นักลงทุนทุกท่านครับ รูปด้านบนนี้คือรายได้แรกที่ผมได้รับจากสกุลเงินดิจิตอลของ FaceBook หรือ Libra cool

สำหรับบทความนี้มีหลายประเด็นที่ผมอยากเล่าให้ฟัง แน่นอนว่าต้องมีประเด็นที่จับต้องไม่ได้อย่างเรื่องของ Mindset อยู่ด้วย ผมจึงแบ่งเป็นข้อ ๆ เพื่อง่ายแก่การอ่านดังนี้ครับ

  • Libra: มีหลายท่านถามผมถึงเรื่องของสกุลเงิน Libra ที่ทาง FaceBook จะทำออกมาในปีหน้า (2020) ผมไม่ค่อยให้ความเห็นเรื่องนี้เท่าไหร่เพราะข้อมูลที่ออกมายังน้อยมาก ๆ ... สรุปข้อมูลที่ออกมาคือ 1. เทคโนโลยี่ BlockChain มีการกำกับดูแลโดย Libra Association จากความร่วมมือและระดมทุนของ 28 องกรค์สมาชิกอาทิเช่น Facebook/ Calibra, VISA, Master Card, Ebay, Spotify AB, Uber Technologies. 2. สกุลเงิน Libra จะผูกติดกับสินทรัพย์อื่น (ยังไม่บอกว่าอะไรบ้าง). 3. Libra จะอ้างอิงกับสกุลเงินหลักของโลกเพื่อรักษาเสถียรภาพและความผันผวน. 4. การใช้งานจะทำงานผ่านแอปฯ WhatsApp, Messeger และ CaLibra. 5. ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมไม่ฟรีนะครับ แต่เขาก็ยืนยันว่าถูกมาก ๆ ... ส่วนประเด็นอื่น ๆ สภาคองเกสก็ให้ทาง FaceBook เข้าชี้แจงเพิ่มเติมครับ ก็รอกันต่อไป
  • สะเทือนวงการการเงินโลกหรือไม่: ตอบ ถ้ามองจากปรากฏการณ์ที่ Facebook มีต่อพัฒนาการทางสังคมและเทคโนโลยีในอดีตที่ผ่านมา ผมก็คงตอบเหมือนทุกท่านคือมีแน่นอน
  • การตีโจทก์: ผมมองว่า FaceBook ตีโจทก์และฝ่าทางตันที่ BitCoin กำลังเผชิญอยู่ได้ ด้วยการสร้างความร่วมมือและแชร์ผลประโยชน์กับองกรค์ทางการเงินที่มีอยู่ก่อนหน้า ต่างกับ BitCoin ซึ่งมีความเป็นเอกเทศไม่อิงกับอำนาจดั้งเดิม แน่นอนว่ามันจึงถูกสกัดทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้เข้าสู่วิถีชีวิตของประชาชนในโลก ... เมื่อ Libra เล่นเกมส์แชร์ผลประโยชน์มันก็คือการประนีประนอมกับอำนาจเก่า เมื่อมองจากประวัติศาสตร์โลกที่ผ่านมา สกุลเงิน Libra จะเข้ามามีบทบาทในวิถีชีวิตประจำวันเหมือนที่คนจีนใช้ Alipay กันทั้งประเทศแน่นอนครับ
  • สร้างรายได้: ข้อ 1 2 3 ที่ผ่านมาเป็นเรื่องของอนาคตทางการเงินโลกที่จะเกิดขึ้นในปีหน้าคือปี 2020 แต่ในปีนี้ตอนนี้ผมได้สร้างรายได้จากเรื่องของสกุลเงินนี้ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 18 มิย. ที่ผ่านมา ด้วยการขายภาพข่าว stock ใน Shutter Stock ผมลงทุนแค่ซื้อเหรียญ BitCoin จำลองในลาซาด้าราคาร้อยกว่าบาทกับแบงค์ดอลลาร์ที่เหลือมาจากการไปเที่ยวต่างประเทศ ถาพชุดนี้ผมถ่ายและลงขายใน Shutter Stock เมื่อเดือนก่อน พอสัปดาห์ที่แล้วข่าวครึกโครมมาอีกครั้ง รูปที่ผมลงขายไว้ก็มีสำนักข่าวต่างประเทศซื้อไปทำข่าวทันที มูลค่าเท่าไหร่ขออุบไว้นะครับ บอกได้แค่ว่าคุ้มกับความตั้งใจมาก ๆ ... ภาพด้านล่างนี้เป็นรูปที่ผมทำส่งขายใน Shutter Stock ทั้งหมดจำนวน 6 ภาพ ขายได้แล้ว 1 ภาพ



  • ช่องทางทำกิน: จะเห็นว่าช่วง 10 ปีที่ผ่านมาและอนาคตที่จะเกิดขึ้นต่อไปจากนี้ มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย บางอย่างล้มหายตายจาก บางอย่างแปลงกายจากสิ่งหนึ่งไปสู่อีกสิ่งหนึ่ง และบางสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นก็เกิดขึ้นมา ผู้คนจำนวนไม่น้อยกังวลถึงความอยู่รอดท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงนี้ ผมจะไม่เล่าถึงอาชีพเกิดใหม่จำนวนมากเพราะบทความทำนองนี้มีเยอะแล้ว แต่ผมอยากชี้ให้เห็นข้อเท็จจริงหนึ่งว่า "เงินมีอยู่มากมายจนท่วมหัว เพียงแค่เราจะมองเห็นมันหรือไม่เท่านั้นเอง" เหมือนเรื่องเงิน Libra คนจำนวนมากอ่านข่าวแล้วทิ้งไป (บ้างกังวลบ้างก็กลัว) แต่ผมพิสูจน์ให้ทุกท่านเห็นแล้วว่าโอกาสมาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงเสมอ.

เอามาเล่าให้ฟังเป็นกำลังใจกันครับ ว่าไม่ต้องกังวลอะไรกับความเปลี่ยนแปลง ฝึกสกิลฝึกความสามารถเราเอาไว้ให้ดี ถึงเวลาได้ใช้แน่นอน... ผมเองมี KPI ของตัวเองอยู่ข้อหนึ่งคือ ในแต่ละปีผมจะต้องเรียนรู้หรือเก่งอะไรขึ้นมาอย่างน้อยหนึ่งอย่าง ปีนี้ผมก็คิดว่าผมจะเรียนอะไรดี นึกไปนึกว่าเรามีอุปกรณ์ถ่ายภาพครบ เคยเข้าเรียนถ่ายภาพ การ Process การตัดต่อภาพทำเป็นหมด แถมรูปก็ถ่ายเก็บไว้เยอะทำไมไม่ศึกษาวิธีการขายภาพดู ผมก็ไปซื้อหนังสือของอาจารย์สุระ นวลประดิษฐ์ ชื่อหนังสือตีแตกขายภาพออนไลน์ มาศึกษาและทดลองขายดูได้เดือนกว่า มีภาพที่ผ่านเกณฑ์ตรวจสอบทั้งหมด 38 ภาพ (จากภาพที่ส่งไปทั้งหมด 70 กว่าภาพ) ตอนนี้ขายได้แล้ว 3 ภาพ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับสกิลใหม่นี้ ... เป็นกำลังใจให้เพื่อน ๆ ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นนักเทรดหรือแค่บังเอิญผ่านมาเจอ ก็ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในทุกกิจการงานที่ทำ ร่ำรวย มีสุขภาพแข็งแรง ครอบครัวอบอุ่น ...ขอส่งความรักให้ทุกท่านครับ.  


อ่านบทความจากเว็บเก่าที่นี่ครับ  www.advance-elliottwave.com/v1/